สนามฟุตบอลสวยๆในแต่ละสโมสร


Categories :

สนามฟุตบอลมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลอาชีพนั้นมีความพิเศษ มากกว่าสนามฟุตบอลทั่วไป นอกจากจะใช้หญ้าพันธ์พิเศษ ใช้วัสดุที่ดีแล้ว ยังมีความสวยงามของการออกแบบสนามฟุตบอลให้มีความเฉพาะตัวเรียกได้ว่านอกจากไปชมฟุตบอลแล้วคุณยังจะได้กำไรเป็นการชมสนามแข่งระดับมาตรฐานอีกด้วย

หากครั้งหนึ่งในชีวิตได้พาตัวเองไปชมฟุตบอลแมตช์สำคัญนอกจากการดูเกมการแข่งขันอยากให้คุณไปทัวร์เที่ยวชมสนามแข่งด้วยจะได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลสนามฟุตบอลสวยๆของแต่ละสโมสรทั้งต่างประเทศและประเทศไทยมาฝากกัน หากอยากไปเห็นด้วยตาสักครั้งก็จัดไปเลย

สนามฟุตบอลสวยๆในแต่ละสโมสร

สนามแรกคือ สนามฟุตบอล Old Trafford, Manchester, England  มีชื่อเรียกกันในหมู่คนรักแมนยูว่า The Theatre of Dreams ของทีมระดับตำนานอย่าง สโมสร Manchester United  สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง  76,000 ที่นั่ง  มนต์ขลังของความเก่าแก่ และ สถาปัตยกรรมอย่างหลังคาโครงเหล็ก ผนังกระจกด้านนอก นาฬิกามิวนิค ที่บอกเวลาค้างที่ บ่ายสามสี่นาที เพื่อรำลึกเหตุการณ์เครื่องบินของนักฟุตบอลทั้งทีมตกในปี 1958

ข้ามมาที่ฝั่งเยอรมัน กับสนาม Allianz Arena, Munich, Germany  ของ สโมสร FC Bayern Munchen  สร้างในปี 2005  รองรับความจุ  75,024 ที่นั่ง  จุดเด่นคือพลาสติก ที่หุ้มรอบตัวและหลังคาสนาม เป็นส่วนผสมพลาสติก-ฟอยล์ชนิดพิเศษที่อัดก๊าซแห้งเรืองแสงได้ไว้ข้างใน ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีได้ 3 สี คือ ขาว-แดง-น้ำเงินในตอนกลางคืน ทำให้มองเหมือนยานบินอวกาศสีขาว เป็นที่มาของชื่อเล่นของสนามแห่งนี้คือ “Schlauchboot” ซึ่งแปลว่า “เรือยางลอยน้ำ”

สนามฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดในโลกคือ Pancho Arena, Felcsut, Hungary เป็นสนามเหย้าของสโมสร Puskás Akadémia FC เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในปี 2014 มีความจุเพียง 3,500 คน เต็มเปี่ยมไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ภายในสนามมีทั้งส่วนที่เป็นโบสถ์ พิพิธภัณฑ์ และศูนย์กีฬา

มาดูกันที่สนามฟุตบอลของไทยพรีเมียร์ลีก กันบ้างซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหนในโลกเลยเช่นกัน เริ่มที่ สนามที่ใครๆก็กล่าวถึงว่าเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดของไทยพรีเมียร์ลีก นิว ไอ-โมบาย สเตถือเป็น สนามสเตเดี่ยมมาตราฐานสุดอลังการของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับเอเชียสามารถจุผู้ชมได้ 32000 ที่นั่ง  ภายในครบครันไปด้วยห้องพักนักกีฬา ห้องแถลงข่าว สถานที่จำหน่ายสินค้าของทีม

ส่วนอีกหนึ่งสนามที่น่าไปชมคือ เอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่งผ่านมาตรฐาน AFC เป็นสนามทีมเหย้าของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถจุผู้ชมได้ 17,500 ที่นั่ง  สนามแห่งนี้ยังเคยใช้จัดการแข่งขันระดับทีมชาติในปี2553 อีกด้วย ภายในได้มาตรฐานและมีความครบครัน และโดดเด่นด้วยที่นั่งสีแดงอันเป็นสีประจำสโมสร